Trường dạy nghề Thẩm mỹ Xinh Xinh

1001 Lưu ý về Cách Nối Mi Nhất Định Bạn Cần Biết

5/5 - (2 bình chọn)

Công nghệ làm đẹp “cửa sổ tâm hồn” bằng cách nối mi giả đang ngày càng thịnh hành và phát triển trong giới làm đẹp. Nhiều chị em cũng sốt sắng muốn trải nghiệm làn sóng phong cách làm đẹp này. Tuy nhiên, để không phải hối hận khi đưa ra quyết định, chị em nên trang bị cho mình những kiến thức tối thiểu về cách nối mi trước khi quyết định sử dụng chúng. Hãy cùng thammyxinh tìm hiểu một cách tỉ mỉ về các cách nối mi hot nhất hiện nay nhé.

Tại sao nên thực hiện cách nối mi để làm đẹp?

Dù không được khuyến khích gắn hàng ngày nhưng để tham dự những buổi tiệc. Hay những sự kiện quan trọng thì mi giả là thứ không thể thiếu. Nó sẽ là phụ kiện giúp đôi mắt của bạn to tròn hơn, ánh nhìn thêm thu hút. Đặc biệt là đối với các cô nàng “không may” sở hữu đôi mắt nhỏ.

Tuy nhiên việc gắn mi giả sẽ chỉ có tác dụng trong thời gian rất ngắn. Và bạn sẽ phải gắn lại mỗi khi trang điểm. Có một biện pháp khắc phục được nhược điểm đó của việc gắn mi giả mà vẫn cho kết quả như ý. Đó chính là nối mi. Khi đã thực hiện cách nối mi, tùy từng phương pháp nối mi và độ giữ gìn của bạn. Nó cho phép chị em chúng ta không phải làm việc này trong vòng một vài tháng.

Ban đầu, khi thực hiện nối mi, bạn sẽ có cảm giác mắt hơi nặng một chút. Một số trường hợp còn bị sưng mí. Nhưng sau đó quen dần, bạn sẽ thấy tự tin hơn với hàng mi của mình.

Lưu ý về cách nối mi nhất định bạn phải biết

Các phong cách nối mi đang hot nhất hiện nay

Công nghệ nối mi ngày càng phát triển vậy nên việc có nhiều phong cách nối mi là không hề khó hiểu. Nếu nối mi kiểu Mỹ mang lại cho bạn sự hiện đại và cá tính. Nối mi Nhật Bản thì lại tạo nên sự mới lạ và thu hút. Nối mi Hàn Quốc thì tạo nên sự ngọt ngào, lãng mạn. Còn nối mi Ấn Độ chính là kiểu mi muốn có bao nhiêu kiêu sa, quyến rũ là có bấy nhiêu,…  Nói chung mỗi cách nối mi sẽ mang đến những vẻ đẹp khác nhau cho bạn.

Các phương pháp thực hiện cách nối mi

Cách nối mi trực tiếp vào mi thật

Tức là thực hiện dán keo vào mí mắt, dùng nhíp hoặc kim tách từng sợi lông mi nhân tạo. Sau đó, nhúng vào keo và dán trực tiếp lên 1/2 chiều dài của lông mi. Đồng thời chọn lựa chiều dài và độ cong của sợi mi vừa phải. Phù hợp với khuôn mặt để đem lại độ tự nhiên nhất cho hàng mi.

Phương pháp nối mi này đòi hỏi người thợ nối mi có tính tỉ mỉ, khéo tay, kỹ thuật cao. Ngoài ra, tay nghề phải vững, mắt thẩm mỹ tinh tế và đôi tay khéo léo, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất. Cách nối mi này sử dụng những loại mi đơn áp dụng với những người có lông mi ngắn.

Ưu điểm của việc nối mi trực tiếp vào mi thật là tuổi thọ của mi giả cao. Trung bình khoảng 2 – 6 tháng. Sau khi lớp keo khô và bong ra thì mi giả sẽ rụng xuống. Tuy nhiên thực hiện kiểu nối mi này thường mất nhiều thời gian. Tất nhiên, bù lại bạn sẽ được sử hữu một đôi mắt quyến rũ mà không tốn thời gian trang điểm mắt hàng ngày.

Cách nối mi trực tiếp lên bờ mí mắt

Đây chính là kiểu nối mi được sử dụng phổ biến hiện nay. Mang đến hiệu ứng rất tốt và áp dụng được với hầu hết các loại mi giả như mi đơn, mi chùm,… Hiện nay, cũng có rất nhiều loại mi giả với kích thước dài ngắn khác nhau phù hợp với kiểu nối mi này.

Ưu điểm của phương pháp này là không tốn nhiều thời gian. Phù hợp với nhiều loại mi và mắt, thích hợp với phong cách nối mi dày. Tuy nhiên tuổi thọ của những sợi mi giả ngắn hơn cách nối trực tiếp vào mi thật. Trung bình mi chỉ giữ được khoảng 1 – 2 tháng. Ngoài ra, một vài ngày đầu sau khi nối mi bạn sẽ cảm thấy cộm, ngứa, hoặc có thể đau mắt nhẹ. Nhưng sau đó quen dần.

Lựa chọn cách nối mi phù hợp cho các dáng mắt

Cách nối mi cho đôi mắt 1 mí

Lông mi giả chính là “cứu tinh” của các cô nàng một mí. Tùy theo phong cách muốn hướng đến mà bạn có thể chọn độ dài, dày lông mi. Nếu thích kiểu cuốn hút tự nhiên, hãy thử những cặp mi dài vừa phải. Nhưng có độ dày tương đối cùng một đường kẻ line thật mảnh. Còn nếu muốn mắt thật to tròn, đừng ngại dùng kích mí và lông mi giả cả trên và dưới.

Bạn nên chọn loại mi lụa bởi mi lụa mảnh, thưa, dài và cong. Sẽ giúp làm nổi bật hình dáng tuyệt vời của đôi mắt bạn. Ngoài ra, bạn có thể gắn cả mi mắt dưới để đôi mắt một mí trông to hơn

Cách nối mi cho đôi mắt tròn

Với đôi mắt tròn, bạn hãy chọn cho mình loại mi lụa, mi dài, dày cong. Như vậy sẽ giúp đôi mắt bạn trở nên đẹp long lanh đến bất ngờ.

Cách nối mi cho đôi mắt hình thoi

Dáng mắt này phù hợp với hầu hết mọi loại mi nối. Nhưng mi lụa, mi chùm cong sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Giúp bạn có đôi mắt trông to tròn và tôn dáng mắt hơn.

Cách nối mi cho đôi mắt hình nhọn dài

Những đôi mắt có hình nhọn dài là kiểu mắt dễ chọn lông mi giả nhất. Để vẻ ngoài của mình trở nên thật ấn tượng, bạn có thể chọn cách kẻ eyeline đậm. Sau đó là một chút lông mi giả riêng lẻ ở đuôi mắt để tạo hình mắt mèo hoặc một cặp mi thật dài và dày cho những buổi tiệc tối.

Cách nối mi cho đôi mắt bị sụp mí

Nếu mí của bạn bị sụp, dừng chọn cho mình những kiểu lông mi quá dày, dài. Phần mí mắt của bạn sẽ rõ ràng hơn nếu được định hình bằng miếng dán kích mí. Kèm theo đó là một đôi lông mi có những sợi dài và ngắn đan xen, sợi dài nhất sẽ ở ngay giữa bầu mắt.

Lưu ý sau khi thực hiện cách nối mi giúp mi lâu bền

Những sợi mi nối dù đã được cố định bằng keo chuyên dụng. Tuy nhiên, nó vẫn rất mỏng manh và cần sự chăm sóc, giữ gìn cẩn thận của bạn. Để giữ được hàng mi một cách bền lâu và luôn có vẻ đẹp hoàn hảo nhất. Hãy gim ngay những lưu ý dưới đây và tuân thủ nó một cách tốt nhất nhé.

Bạn nên tránh dụi mắt bằng tay làm xô lệch vị trí mi và làm keo dán mi dính vào mắt. Mỗi khi bạn bị bụi hay ngứa mắt bạn nên nhẹ nhàng dùng tăm bông để làm sạch. Vừa tránh làm hỏng các mối nối mi vừa giúp ích cho mắt bạn không bị tác dụng làm đỏ mắt. Ngoài ra, bạn có thể phòng tránh bụi bằng cách đeo kính khi ra ngoài để bảo vệ mắt và có mối nối mi luôn đẹp.

Bạn không nên rửa mặt bằng nước ấm, điều này sẽ không tốt cho keo nối mi của bạn. Nên dùng bông tẩy trang thấm nước rửa nhẹ vùng mắt. Bạn cũng nên tránh sử dụng mascara để trang điểm cho mắt. Khi bạn đã sử dụng công nghệ nối mi thì bàn chải mascara là nguyên nhân gây ra rụng mi của bạn. Bởi hàng mi của bạn đã rất cong, đều và tuyệt đẹp rồi.

Sau mỗi lần rửa mặt, trang điểm, bạn nên kiểm tra các sợi mi xem có bị hở điểm nối hay không. Nếu hở nhiều, bạn có thể tháo sợi mi đó ra và dặm lại mi mới. Bạn cũng nên luôn nhớ và tuân thủ chu kỳ dặm lại mi.

Kết

Trên đây là toàn bộ những lưu ý về cách nối mi mà chị em chúng ta cần lưu ý nếu muốn trải nghiệm phong cách làm đẹp này. Thammyxinh.vn cũng rất vui nếu được tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn về các cách nối mi. Hãy gọi ngay số hotline: 0944 60 99 59 để thammyxinh có thể phục vụ bạn tốt nhất nhé. Đừng quên vote 5* cho những thông tin hữu ích này nhé.