Trường dạy nghề Thẩm mỹ Xinh Xinh

1001 sai lầm hay mắc phải khi Dạy Massage Body bằng tinh dầu

5/5 - (2 bình chọn)

Tinh dầu với những thành phần tốt cho sức khỏe và làn da nên được lựa chọn là nguyên liệu chăm sóc cơ thể một cách toàn diện. Vậy sử dụng thế nào cho đúng cách để phát huy hết công dụng của tinh dầu? Và 1001 sai lầm hay mắc phải khi Dạy massage body bằng tinh dầu các bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Tinh dầu massage

Tinh dầu tên tiếng Anh là Essential Oil, là dạng lỏng tập trung của các chất dễ bay hơi tự nhiên trong thực vật có mùi thơm. Người ta ví tinh dầu là nhựa sống của cây, mang sức sống và năng lượng tinh khiết nhất. Chúng mạnh hơn 50 đến 100 lần các loại thảo dược sấy khô.

Các phân tử tinh dầu có xu hướng thay đổi nhanh chóng từ trạng thái lỏng hoặc rắn sang khí ở nhiệt độ phòng. Bằng cách bay hơi nhanh chóng này tinh dầu dễ dàng tương tác trực tiếp đến khứu giác.

Vì vậy khi mở nắp tinh dầu bạn sẽ cảm nhận được mùi hương rất mạnh ở một khoảng cách nhất định. Đa số các loại tinh dầu đều trong veo, nhưng cũng có một số có màu vàng hoặc hổ phách như: tinh dầu sả chanh Lemongrass, tinh dầu cam ngọt Orange, tinh dầu hoắc hương,…

Từ thời cổ đại,tinh dầu đã được dùng trong các liệu pháp hương thơm để chăm sóc cơ thể khỏe mạnh, cân bằng tinh thần và làm đẹp hiệu quả. Tinh dầu được dùng nhiều trong ngành sản xuất nước hoa, mỹ phẩm, xà phòng,… Ngoài ra người ta cũng dùng chúng để tạo hương cho thực phẩm, đồ uống,…

Công dụng khi Massage Body với tinh dầu

Thực tế hiện nay đã cho thấy, việc massage cơ thể thường xuyên với tinh dầu có tác dụng cải thiện hệ thống xương khớp cũng như toàn bộ cơ bắp trên cơ thể. Ngoài ra, các hợp chất có tác dụng chống viêm mạnh mẽ còn có khả năng làm giảm cơn đau khớp, phục hồi mô da bị viêm và bảo vệ làn da khỏi nhiễm trùng. Một số công dụng của việc massage body bằng tinh dầu như sau:

  • Giảm đau và chống viêm với tinh dầu

Giảm đau và chống viêm là một trong số những công dụng lớn nhất mà bạn nhận được. Khi các cơ bắp hoạt động quá sức, ngồi trước máy tính trong thời gian dài, không tập thể dục thể thao thường xuyên có thể dẫn tới tổn thương cơ bắp và xương khớp.

Việc xoa bóp cơ thể với tinh dầu còn làm giảm đáng kể vùng eo, tình trạng co thắt, bong gân hoặc đau khớp. Hơn thế, nó cũng làm bạn giảm đau nhanh chóng, hạn chế tình trạng viêm khớp và bệnh Gút.

  • Giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống

Khi cuộc sống còn bộn bề lo lắng và mệt mỏi, tình trạng căng thẳng liên tục là điều mà rất nhiều người gặp phải, cùng với nỗi lo cơm áo gạo tiền, các mối quan hệ xã hội, gia đình và công việc, đôi khi nó khiến chúng ta điêu đứng. Lúc này, hi vọng duy nhất mà bạn cần làm đó là tĩnh tâm và thư giãn cơ thể, với tinh dầu sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng và thoải mái hơn. Đọc thêm: Giảm đau đầu hiệu quả với Massage Body bằng tinh dầu oải hương

Không dừng lại ở đó, việc massage với tinh dầu còn tăng tốc độ lưu thông máu trong cơ thể, giúp bạn nạp đầy năng lượng và các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể tốt hơn.

  • Giải cứu làn da cháy nắng với mặt nạ tinh dầu oliu

Thời khắc mùa hè đến, tất cả chúng ta đều tự tin khoe cơ thể nóng bỏng củ mình trong những bộ nội y gợi cảm, tuy nhiên, điều khiến chị em lo lắng đó là tình trạng cháy nắng làm làn da bị sạm đen, thậm chí đỏ ửng nghiêm trọng khiến chị em lo lắng và thiếu tự tin.

Với bộ phận này, bạn chỉ cần trộn một lượng dầu oliu vừa đủ với nước rồi lắc đều, sau đó xoa hỗn hợp trong lòng bàn tay rồi massage toàn cơ thể. Những dưỡng chất tự nhiên có trong dầu oliu, đặc biệt là vitamin, apqualene có trong dầu okiu kích thích làn da bị cháy nắng và xóa tan những đốm sậm màu.

Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều thời gian thì có thể thử mặt nạ mật ong, dầu oliu và sữa chua sẽ cho ra kết quả nhanh chóng và tốt nhất.

  • Tăng độ đàn hồi cho da

Đa số chị em phụ nữ đều có sở thích mặc váy ngắn vào những ngày thời tiết mùa hè oi bức, tuy nhiên những đường nứt da khiến chị em thiếu tự tin và không mong muốn lộ khuyết điểm này.

Giờ đây, chị em không còn phải lo lắng quá nhiều, vấn đề này sẽ được giải quyết triệt để và nhanh chóng khi bạn massage với tinh dầu tự nhiên. Một mũi tên mà còn trúng cả hai đích nữa chứ, nó còn giúp bạn tăng tính đàn hồi cho da, đồng thời giảm lượng mỡ thừa cực kì hiệu quả. Đọc thêm: Top 3 tinh dầu Massage Body giúp giảm béo hiệu quả, an toàn

Trong khi massage với tinh dầu, nó sẽ giúp bạn xóa đi các vết rạn da, nhanh chóng lấy lại cặp đùi quyến rũ và thon gọn nhất.

1001 sai lầm cần tránh khi Dạy Massage Body bằng tinh dầu

Massage da mặt nói chung và bằng dầu oliu nói riêng đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng cách. Một vài sai lầm thường gặp có thể khiến kết quả giảm đi, đồng thời làm phát sinh các vấn đề về da khác như: Da chùng nhão chảy xệ, da mụn, bị kích ứng, nổi mụn,… Do đó khi thực hiện các bạn cần chú ý:

Sai lầm 1: Các thao tác massage quá mạnh

Nhiều chị em lầm tưởng việc massage phải mạnh mới đủ kích thích tuần hoàn máu, các dưỡng chất mới được hấp thu tốt; tuy nhiên sai lầm này khiến cơ mặt dần bị lỏng lẻo, các nếp nhăn xuất hiện.

Sai lần 2: Thời gian massage quá lâu

Chỉ thực hiện trong khoảng từ 3 – 10 phút là đủ. Việc thao tác quá lâu trên da có thể khiến da trở nên kích ứng, giảm độ đàn hồi và khiến da bị nhăn.

Tinh dầu thiên nhiên có công dụng chữa mụn hữu hiệu. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, tinh dầu sẽ khó thấm vào da và tạo thành lớp dầu ở trên bề mặt. Thoa tinh dầu lên mặt quá nhiều sẽ làm bám bụi, bã nhờn, gây mụn trứng cá. Đồng thời, lớp dầu bóng nhờn có thể sẽ thu hút bụi bẩn và tế bào chết, giữ chúng lại trong lỗ chân lông gây ra mụn đầu đen.

Sai lầm 3: Lựa chọn tinh dầu chất lượng kém

Nên lựa chọn cơ sở uy tín để mua đúng loại tinh dầu chất tốt, không nên dùng dầu hết hạn sử dụng hoặc đã mở quá lâu nhưng chưa sử dụng hết.

Sai lầm 4: Không thử sự kích ứng da của tinh dầu

Các bạn nên thử tinh dầu ở mặt trong cánh tay để tránh hiện tượng kích ứng với một số người.

Da bạn có thể sẽ phản ứng tiêu cực với các phụ chất nhân tạo trong dầu oliu. Nếu bị dị ứng, hãy ngưng dùng dầu và tham khảo ý kiến chuyên gia để tránh làm tình trạng da tồi tệ thêm.

Thông thường thoa tinh dầu sẽ làm bạn cảm thấy da mặt sáng hơn. Tuy nhiên, với những làn da nhạy cảm các bạn không nên thoa ngay tinh dầu ở những vùng da rộng nên thử vùng da nhỏ trước để xem phản ứng thế nào nhé.

Sai lầm 5: Sử dụng tùy ý

Tham khảo ý kiến chuyên gia để lựa chọn phương pháp phù hợp với làn da của mình nhé.

Bạn sẽ khó biết được liệu trẻ có bị dị ứng với tinh dầu hay không. Vì vậy, tốt hơn hết hãy tránh dùng dầu để massage cho trẻ.

Và không nên học theo các quảng cáo lựa chọn loại tinh dầu hot được nhiều người sử dụng nhưng lại không phù hợp với liệu trình và tình trạng da của mình.

Để quá trình Dạy Massage Body bằng tinh dầu đạt kết quả tốt nhất các bạn nên tránh mắc những sai lầm nêu trên nhé. Chúc các bạn thành công.