Trường dạy nghề Thẩm mỹ Xinh Xinh

1001 mẹo Dạy Massage Body cho bà bầu an toàn

5/5 - (2 bình chọn)

Phụ nữ thời kì mang thai chịu nhiều sức ép lên cơ thể nên thường bị đau nhức xương khớp. Với sự phát triển từng ngày của em bé khiến cơ thể người mẹ thay đổi rất nhiều để thích nghi. Chính vì thế các bà bầu rất cần một liệu pháp chăm sóc cơ thể giảm căng thẳng, đau nhức nhưng lại phải an toàn cho em bé. Xinh Xinh xin chia sẻ 1001 mẹo Dạy Massage Body cho bà bầu an toàn các chuyên viên spa nên theo dõi để thực hiện cho đúng cách nhé.

Đặc điểm cơ thể bà bầu

Điều đầu tiên chúng ta dễ dàng nhận thấy sự thay đổi của phụ nữ mang thai là bụng lớn dần lên theo sự phát triển của em bé trong bụng.  Điều này sẽ gây sức ép lên khung xương chậu và đôi chân sẽ dễ dẫn tới tình trạng đau nhức ở 2 khu vực này. Ngoài ra tử cung to đè vào tĩnh mạch chủ dưới và các tĩnh mạch tiểu khung làm tĩnh mạch phồng lên, nhất là ở chi dưới và âm hộ sẽ khiến trực tràng phồng tĩnh mạch gây táo bón, trĩ khó chịu cho thai.

Khi mang thai thì khối lượng máu tăng cao sẽ khiến cơ hoành bị đẩy lên cao làm cho tim bè ngang, cung lượng tim tăng khiến tim phải làm việc nhiều hơn, nhịp tim tăng lên. Những điều trên khiến thai phụ cảm thấy mệt mỏi khi mang thai.

Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ mang thai sẽ làm thay đổi tình trạng da có thể xuất hiện những vết nám, nhất là ở mặt, hai bên gò má khiến người phụ nữ mang thai có một vẻ đặc biệt. Tình trạng da dẻ thường khô, sần sùi và sạm màu khiến chị em thường mất tự tin về làn da của mình.

Những thay đổi về thần kinh có liên quan mật thiết với những thay đổi nội tiết. Trong khi có thai người phụ nữ dễ có những thay đổi về tâm lý, cảm xúc thường là lo lắng, hồi hộp, sợ hãi nhất là trong giai đoạn đầu thai kỳ. Càng đến gần ngày sinh, tâm lí của người mẹ càng nặng nề vì những lo lắng trong kì sinh nở.

Chính vì, phụ nữ mang thai hay bà bầu cần sự quan tâm của mọi người thân trong giai đoạn nhạy cảm này. Chúng ta hãy quan tâm chăm sóc chị em bầu bí bằng cách massage giảm đau nhức ngay tại nhà hoặc tạo điều kiện để chị em có thể được thư giãn tại các spa chuyên cho bà bầu vừa tốt cho mẹ lại an toàn cho bé.

Massage body tốt cho phụ nữ mang thai

Massage cho bà bầu giúp hệ thống tuần hoàn máu tốt hơn giúp việc đào thải chất độc ra ngoài tốt hơn. Đồng thời massage còn làm tăng lượng oxy trong máu so với trước khi chưa massage cho bà bầu giúp sẽ khiến tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Các kỹ thuật viên massage có kinh nghiệm sẽ tư vấn cho bà bầu các bài massage body phù hợp trong quá trình mang thai theo từng giai đoạn phát triển của thai kỳ. Điều này sẽ góp phần cải thiện sức khỏe và giảm đau đớn trong quá trình lâm bồn và đông thời các mẹ cũng dễ dàng lấy lại vóc dáng chuẩn sau khi sinh. Đọc thêm: Mẹo Dạy Massage Body tốt cho mẹ và bé sau sinh

Massage cũng tác động trực tiếp đến thai nhi, giúp bé thư giãn, làm bé ngủ tốt hơn. Các nghiêm cứu đã chứng minh rằng những phụ nữ mang bầu nếu massage thường xuyên sẽ giúp thai nhi tăng cân nhiều hơn và quá trình trở dạ sẽ diễn ra thuận lợi hơn.

Trong quá trình mang thai, các bà bầu thường có hiện tượng phù nề do trọng lượng của tử cung gây áp lực nên các mạch máu giảm sự lưu thông máu trong cơ thể. Massage giúp kích thích các mô mềm giúp lưu thông máu tốt hơn góp phần làm giảm phù nề cho các bà bầu.

Massage góp phần làm giảm lo âu, giảm các triệu chứng trầm cảm cho các bà bầu thông qua các kỹ thuật massage khác nhau giảm căng thẳng tăng cường quá trình lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn, giúp các bà bầu ngủ dễ hơn và sâu hơn.

Bà bầu thường bị táo bón trong quá trình mang thai, massage sẽ giúp giảm triệu trứng đó kết hợp với chế độ ăn phù hợp cho bà bầu.

Massage bà bầu làm giảm triệu chứng chuột rút cơ bắp và co thắt, tăng lưu thông máu làm giảm căng thẳng trên các khớp xương phải chịu trọng lượng lớn.

Giai đoạn cuối thai kỳ của bà bầu áp lực của tử cung lên vùng xương hông, xương chậu khiến chúng bị sưng tấy và gây áp lực lên các dây thần kinh đó. Massage trị liệu nhẹ nhàng ở các vùng tập trung các đâu dây thần kinh có thể góp phần giải phóng căng thẳng trên các vùng cơ lân cận giúp các bầu bầu tránh được những khó chịu về vấn đề đau lưng, đau cơ căng thẳng thần kinh. Đọc thêm: Liệu trình Dạy Massage Body giảm đau nhức cho bà bầu

Massage body cho bà bầu chính là cách đồng hành cùng các mẹ trong cả quá trình mang thai. Những người thân hãy quan tâm chăm sóc và tạo điều kiện để các bà bầu được thường xuyên massage thư giãn chăm sóc sức khỏe an toàn cho mẹ và bé nhé.

Liệu trình Dạy Massage Boyd cho bà bầu an toàn

Liệu trình Dạy massage body cho bà bầu an toàn được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Xông hơi, ngâm chân bằng nước ấm để giúp tăng tuần hoàn máu, giảm thiểu mệt mỏi, loại bỏ chứng mất ngủ, tăng cường khả năng miễn dịch, tinh thần sảng khoái, thư giãn.

Bước 2: Massage cổ vai váy giúp giảm đau nhức vùng cổ, vai, gáy. Khu vực này nếu không thường xuyên massage sẽ dễ gây ra tình trạng thoái hóa đốt sống cổ gây khó khăn trong sinh hoạt cho các mẹ bầu.

Bước 3: Lăn túi thảo dược khu vực lưng, vai gáy giúp thư giãn, giảm đau nhức, giảm stress.

Bước 4: Massage lưng hông để làm giãn các cơ, giảm tình trạng căng cơ, tăng tuần hoàn máu và giảm các cơn đau nhức, đặc biệt là vào cuối thai kỳ.

Bước 5: Massage 2 cánh tay nhằm cải thiện lưu thông máu, giảm triệu chứng mỏi cánh tay, chuột rút và phù nền.

Bước 6: Massage 2 chân để cải thiện lưu thông máu, giảm triệu chứng đau mỏi, chuột rút và phù nề bàn chân khi thai nhi ngày càng tạo sức ép lớn đè nén vùng chân. Nhất là giai đoạn cuối của thai kì cần thường xuyên massage chân để giảm sưng và phù nề gây khó chịu cho mẹ bầu.

Bước 7: Massage mặt giúp tăng tuần hoàn máu và trao đổi chất cho da, giảm tình trạng da sần sùi thâm nám, mang lại cảm giác thư giãn, sảng khoái.

Các động tác nên nhẹ nhàng và chính xác để không ảnh hưởng tới em bé. Massage body thường xuyên cho mẹ bầu cũng là cách chăm sóc em bé phát triển toàn diện và an toàn trong suốt thai kì.

Lưu ý khi Dạy Massage Body cho bà bầu

Các bạn không nên massage body trong các trường hợp sau:

–  Không massage trong 3 tháng đầu của thai kỳ để tránh nguy cơ sảy thai.

– Thai phụ mắc bệnh truyền nhiễm, sốt, nôn, đau bất thường, ốm nghén, đau bụng, tiêu chảy.

– Thai phụ có các triệu chứng tiền sản giật.

– Người có bệnh huyết áp cao, tiền sản giật hay bất kỳ bệnh lý ác tính.

– Phát ban da, da lở loét, vết bầm tím.

– Thai phụ có đề kháng yếu đang theo dõi cả thai kì như treo chân, sa tử cung…

– Những thai phụ bị ốm nghén kéo dài không ăn uống được cơ thể suy nhược.

– Các sản phẩm hỗ trợ như tinh dầu, túi thảo dược phải lựa chọn chất lượng tốt nhất, tránh dùng hàng kém chất lượng.

– Kiểm tra nhiệt độ trước khi massage cho bà bầu. Không dùng túi thơm đặt trực tiếp lên bụng của thai phụ sức nóng sẽ ảnh hưởng không tốt tới em bé.

Dạy massage body cho bà bầu lưu ý các bạn nên tuân thủ đúng với những điều trên. Để massage body cho bà bầu an toàn cần một người có chuyên môn giỏi với những kĩ thuật điêu luyện. Các bạn nên tham gia các khóa học chuyên nghiệp tại Trường dạy nghề thẩm mỹ Xinh Xinh để nâng cao tay nghề và học hỏi những kỹ thuật hiện đại nhất trong nghề nhé.

Chúc các bạn thành công.