Trường dạy nghề Thẩm mỹ Xinh Xinh

1001 công dụng tuyệt vời của Massage Body

5/5 - (2 bình chọn)

Massage không chỉ là một phương pháp giữ thư giãn toàn thân mà còn có tác dụng trị liệu hiệu quả. Có nhiều hình thức massage khác nhau nhưng với loại hình nào cũng đều mang lại những lợi ích tốt cho cơ thể. Chúng ta cùng tham khảo 1001 công dụng tuyệt vời của Massage Body để hiểu hơn về liệu pháp này nhé.

Nguồn gốc của Massage

Từ xa xưa con người đã biết dùng tay xoa bóp tác động lên cơ thể để làm giảm các cơn đau, dần dần hình thành thói quen massage để cơ thể được thoải mái hơn. Hình thức massage theo thời gian và ở mỗi nơi khác nhau sẽ có một sự phát triển và đặc trưng riêng.

Ở Ai Cập cổ đại xưa trên các bia mộ đã xuất hiện những bức tranh vẽ người đang massage. Điều đó chứng minh các nước phương Tây đã thực sự xuất hiện hình thức massage và đã phát triển từ thời cổ đại.

Ở Hồng Kông, phương pháp massage xuất hiện từ 2.700 năm trước công nguyên và liệu pháp này được các vua chúa đặc biệt yêu thích thông qua các bài tập thở, xoa bóp toàn thân.

Ở Nhật Bản, massage bắt nguồn từ Trung Hoa và ra đời cách đây rất lâu. Liệu pháp này được ví là châm cứu không kim nghĩa là dùng cử động ngón tay để tạo áp lực khi xoay 1 vị trí và sau đó trải đều khắp cơ thể. Những người Hy Lạp, La Mã cổ đại dùng massage để chữa bệnh tật.

Tại Trung Hoa, massage Tui Na xuất hiện cách đây hơn 2000 năm và được dùng để chữa các vùng đau nhức có tính cục bộ nhằm mang lại hiệu quả toàn thân. Phương pháp này dựa trên 8 nguyên lý như bấm huyệt, cuộn da, đấm lắc, véo, chà sát, kéo và đẩy. Liệu pháp này giúp loại bỏ âm khí gây ra các bệnh tật.

Từ xa xưa cho đến ngày nay, phương pháp trên chữa bệnh rất phổ biến, cách massage không có nhiều sự thay đổi, chủ yếu dùng tay, chân xoa, đấm, véo, bóp, bấm huyệt lên cơ thể người được massage. Nguồn gốc của massage ở thời đại nào tựu chung lại cũng đều là giúp cơ thể được thoải mái, thư giãn và sảng khoái hơn.

Massage body tác động lên các bộ phận

Trước tiên, massage body sẽ tiếp xúc với da. Các động tác massage kích thích các giác quan khác đều thông qua da. Các bước xoa bóp, bấm huyệt giúp cơ thể tự sản sinh ra các nội tiết tố giảm mệt mỏi của cơ thể, làm giãn mạch cho cơ thể hoạt động trở lại tốt hơn. Việc giãn mạch máu sẽ giúp máu huyết lưu thông thuận lợi hơn, làm da dẻ trở nên hồng hào rất tốt cho việc chăm sóc da.

Tùy vào cách thức massage body, bấm huyệt riêng mà sẽ có tác dụng kích thích riêng biệt tới từng bộ phận bên trong cơ thể. Ví dụ như massage cổ, đấm bóp vai lưng không chỉ giúp phần cơ thể đó được thả lỏng mà còn giúp kích thích hoạt động của trung khu thần kinh thực vật chất xám số 3 của não.

Massage body và đấm bóp thả lỏng giúp các mô cơ được giải tỏa căng thẳng, thả lỏng sau một quá trình hoạt động dài. Tự massage thường xuyên không chỉ giúp giải tỏa áp lực của cơ thể còn giúp cho các mô cơ hồi phục và phát triển với tốc độ gấp đôi.

Massage toàn thân nhẹ nhàng giúp kích thích hoạt động lọc độc của gan và thận giúp quá trình thải độc trong cơ thể diễn ra nhanh hơn.

Có một số vị trí huyệt vị trên cơ thể khi bấm vào sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng bài tiết dịch vị dạ dày, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Bấm huyệt mạnh sẽ giúp tăng khả năng tiết dịch vị, còn bấm huyệt nhẹ và vừa sẽ giảm tốc độ tiết dịch vị tiêu hóa.

Việc massage body có tác động trực tiếp làm giãn mạch, giúp khả năng tuần hoàn máu diễn ra với tốc độ nhanh hơn và giảm đi áp lực đối với tim, tránh bị suy tim do áp lực lớn.

Nói chung, massage body tác động lên toàn bộ cơ thể bằng các động tác cơ bản. Nếu chúng ta hiểu rõ về massage sẽ biết cách trị liệu các bệnh mà không cần thiệp tới thuốc.

Công dụng tuyệt vời của Massage Body

Trước tiên, massage body là một liệu pháp giúp tái tạo năng lượng cho cơ thể sau những ngày làm việc mệt mỏi. Các động tác massage đánh thức mọi giác quan sẽ giúp cơ thể bạn được thả lỏng, giải phóng căng thẳng trong tâm trí bạn ra ngoài một cách hiệu quả. Đây cũng là các lấy lại tinh thần làm động lực cho các ngày làm việc tiếp theo đầy nhiệt huyết.

Massge body tác động trực tiếp lên da, giúp loại bỏ các loại độc tố và chất lỏng dư thừa trong cơ thể. Massage toàn thân nhẹ nhàng giúp kích thích hoạt động lọc độc của gan và thận giúp quá trình thải độc trong cơ thể diễn ra nhanh hơn.

Hơn nữa, massage body tác động trực tiếp lên làn da, đặc biệt khi đả thông kinh mạch sẽ giúp khả năng tuần máu được lưu thông tốt hơn đến các tế bào, giúp quá trình trao đổi chất cũng diễn ra tốt hơn. Chính vì vậy mà giúp cho làn da bạn được chăm sóc chắn khỏe, da trở nên săn chắn hơn, ngăn ngừa được quá trình lão hóa và sự hình thành nếp nhăn trên da. Đọc thêm: Hướng dẫn cách Dạy Massage Body chống lão hóa, giữ mãi tuổi xuân

Việc massage body thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng khó ngủ, giúp giấc ngủ đi vào dễ dàng hơn, ngủ cũng ngon giấc hơn. Nguyên nhân chính của việc này là do các huyệt đạo bên trong cơ thể không được giải phóng, hiện tượng máu bị ứ đọng, tắc nghẽn lại trong quá trình lưu thông.

Những vấn đề đau nhức cơ thể, đau nhức gân cốt là do xương cốt chèn vào dây thần kinh gây cảm giác tê buốt và đau đớn. Massage body kết hợp bấm huyệt sẽ giúp giãn nở gân cốt, thả lỏng dây thần kinh từ đó người sẽ hết hoàn toàn đau nhức, mệt mỏi.

Trên cơ thể của mỗi người chúng ta đều có những huyệt đạo ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa, đặc biệt tới khả năng bài tiết của dạ dày. Khi massage body thì người thực hiện nên có kiến thức về các huyệt đạo để bấm đúng giúp làm tăng khả năng bài tiết dịch vị dạ dày và hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt hơn.

Phương pháp massage body bằng đá nóng còn có công dụng giúp tuần hoàn máu lưu thông tốt, giãn mạch máu dưới da, tăng cường khả năng tuần hoàn máu trong cơ thể diễn ra với tốc độ nhanh hơn.

Trong quá trình thực hiện massage body, các động tác massage sẽ giúp đánh tan lượng mỡ thừa trên cơ thể đặc biệt là vùng bụng. Với sự tác động từ bàn tay lên cơ thể sẽ sản sinh ra một lượng nhiệt tự nhiên làm nóng cơ thể từ đó sẽ đốt cháy lượng mỡ thừa và đào thải chúng ra ngoài một cách tự nhiên nhất bằng đường tiết mồ hôi. Đọc thêm: Mẹo Dạy Massage Body giảm béo thành công

Tóm lại, để chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện các bạn nên thường xuyên massage body, thanh lọc cơ thể nhé.

Lưu ý khi Massage Body

  • Nên thực hiện massage body tốt nhất là 1 lần/tuần và mỗi lần kéo dài từ 60 – 90 phút.
  • Nên kết hợp việc tẩy tế bào da chết và xông hơi trước khi massage body để lỗ chân lông mở rộng giúp việc thanh lọc độc tố và giảm nhức mỏi được hiệu quả hơn.
  • Nên lựa chọn sử dụng loại tinh dầu hoặc dầu massage body tự nhiên  sẽ giúp quá trình massage được trơn tru và chăm sóc da trở nên mềm mịn, mượt mà hơn.
  • Không nên massage quá mạnh. Các động tác đúng, thực hiện nhẹ nhàng sẽ đủ làm nóng cơ và kích thích máu huyết lưu thông.
  • Nên kết hợp thưởng thức âm nhạc trong quá trình massage sẽ đánh thức mọi giác quan trong cơ thể chúng ta thư thái hoàn toàn
  • Sau khi vừa thực hiện massage body, không nên tắm lại ngay dù là nước nóng hay nước mát, bởi điều này sẽ khiến cơ thể dễ bị cảm nhiễm.
  • Nếu bạn đang mang thai, tốt nhất chỉ nên massage với các động tác xoa bóp nhẹ nhàng để thư giãn và làm giảm các vùng đau mỏi, tuyệt đối không nên ấn huyệt sâu hoặc thực hiện các động tác mạnh.

Massage body thực sự là một thần dược chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện. Các bạn nên tham khảo khóa học massage chuyên sâu tại Trường dạy nghề thẩm mỹ Xinh Xinh để trau dồi kiến thức và nâng cao tay nghề. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và thành công.